Wednesday, October 5, 2011

จิบกาแฟชิวชิว ที่ดูวิวจากภูเขา เข้าห้องน้ำโรมิโอ (รีวิวทุ่งคา-กาแฟ ภูเก็ต )

ทริปภูเก็ตวันที่สองของเรา หลังจากไปชมสถานที่ต่างๆ
เช่นพิพิธภัณท์ภูเก็ตไทยหัว แล้ว ฝนตกแบบนี้ ขอไปนั่งจิบกาแฟชิวๆหน่อยแล้วกัน
ชื่อร้าน : ทุ่งคากาแฟ
รายการอาหาร : อาหารทะเล,กล้วยหอมทอดราดคาราเมล,กาแฟฉั้มเย็น
เวลาเปิดบริการ : 10.30-22.30
ที่ตั้งร้าน : หลังสวนสาธารณะเขารัง,  ภูเก็ต
พิกัด GPS : 7° 53' 38.24" N 98° 22' 47.37" E

จริงๆตอนบ่ายๆแบบนี้ ง่วงมากด้วยแหละค่ะ เมื่อคืนมาถึงค่ำแถมตื่นเช้า
คาเฟอีนอาจจะช่วยอะไรเราได้

หนึ่งในรายการที่"ห้ามพลาด" ของทริปคือทุ่งคา-กาแฟค่ะ
เป็นร้านอาหารและร้านกาแฟบนเขารัง
วิวเมืองภูเก็ตที่ใครๆเขากล่าวถึง ขอไปยลหน่อยจิ
ขับรถขึ้นมา ภูเขาชันใช้ได้เลยค่ะจอร์จ
หาร้านกาแฟไม่เจอนึกว่าปิดไปแล้ว เห็นป้ายก็เลยได้เดินๆมา

ทางลงไปร้านชันเช่นกัน

มาถึงแล้ว ตาจะปิด ขอสั่งกาแฟก่อนอื่นใด

เมนูน่าเชื่อถือมาก

ได้แล้วว กาแฟทุ่งคา(กาแฟใส่นม) กับชานมฉั้มเย็น(ชาเย็นผสมกาแฟเย็น)
รสเข้มข้นกลมกล่อมมั่กๆ

มาแล้วๆ กล้วยหอมทอดราดคาราเมล

กรอบนอกนุ่มในมั่กๆ

ค่อยๆละเลียดทานกับกาแฟ และชมวิวบนเขารังนี่
ความสุขเล็กๆของกะทะเลยนะเนี่ย

ชอบๆ

เสียดายที่วันนี้ฝนตกพรำทั้งวัน ไม่งั้นภาพวิวคงสวยกว่านี้
และเราอาจได้นั่งชมวิวด้านนอก

แบบนี้

สวยสุดๆ

ในร้านมีศาลพระภูมิเจ้าที่ด้วย เราว่าขลังดี แอบกลัวเล็กๆเวลาจะถ่าย
(พนมมือขออนุญาตใหญ่)

เดินไปห้องน้ำแล้วต้องเดินกลับมาเอากล้อง

ชอบห้องน้ำโรมิโอกับจูเลียดมากๆ

มาล้วงตับห้องน้ำกัน คิคิ

ปลดทุกข์กลางป่าแบบนี้ก็ได้บรรยากาศดี

กลับมานั่งชมวิวต่อ

ด้านข้างเป็นป่าเขา

ขอยืมนายแบบหน่อยนะ น้องอามคุง

ถ่ายรูปกันเพลินก่อนกลับค่ะ

ขากลับขอถ่ายภาพสวนสาธารณะตรงเขารังหน่อยนะคะ

จริงๆร้านนี้มีของคาวด้วย แต่เราไปกันตอนบ่าย
และเพิ่งจะอิ่มข้าวเที่ยงกันมาไม่กี่ชั่วโมง
ไว้มาภูเก็ตคราวหน้าจะขอชิมอาหารดังเค้าหน่อยค่ะ
แล้วเจอกันที่หมวดท่องเที่ยวค่าาา

Review โรงแรม บลู มารีน รีสอร์ท ภูเก็ต (Blue Marine Resort & Spa)

Review โรงแรม ชูการ์ ปาล์ม กะตะ รีสอร์ท ภูเก็ต(Sugar Palm Kata Resort)