Monday, July 11, 2011

ธรรมศาสตร์..ท่าพระจันทร์..ที่ฉัน..เคยเรียน



อะโหยๆ

กลับบ้านมาคราวนี้ คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม
เพราะนอกจากจะเป็นการนัดรวมแกงค์ธรรมศาสตร์แล้ว

ก็ยังได้ไปหาคุณอาที่เป็นทั้งคุณอา(เพื่อนแม่)และเป็นอาจารย์เราด้วย
ไปเยี่ยม ปรึกษาเรื่องดิสเซอร์เล็กน้อย เสียอย่างเดียวไปตอนค่ำแล้ว
เลยได้แค่บางรูป เพราะเสียเวลาช้อปซะมากกว่า ฮ่าๆ

ยอมรับว่าหลายๆอย่างเปลี่ยนไปเยอะเลย
แบบว่า มาถึงดึกแล้ว..เลยไม่ค่อยได้รูปเยอะเท่าไหร่


หอสมุดปรีดี..ที่เคยสิงสถิตย์


ตึกคณะเศรษฐ ที่เคยซื้อขนมร้านลุง
เดี๋ยวนี้มีห้องประชุมย่อยสีเหลืองแดง


ตอนเรียนไม่ค่อยได้เดินแถวนี้ แต่ตอนรับปริญญาจำได้ ลมเย็นๆดี


เดินไปหาอาจารย์ปรีดี หรือพ่อปรีดีของเด็กโดม


มีความทรงจำเกิดขึ้นมากมาย แต่จำได้แม่นคือตอนวันบายศรีแถวๆนี้
เราขอพ่อปรีดีว่า เราขอใช้ชีวิต ๔ ปีที่นี่ให้คุ้มที่สุด และขอให้เรียนและกิจกรรมเต็มที่
ที่เดิมอีกสี่ปี..เราทำได้แล้ว ขอบคุณมากค่ะ




สองมุมของตึกโดม


ไปช้อปละ ตึกคณะตัวเองไม่ไปดู ฮุฮิ


ข้าวของก็แนวๆ และถูกเหมือนเดิม
แต่เรารู้สึก(ไปเอง)รึเปล่า ว่าออกแนวทำงานมากขึ้น
เปลี่ยนตามนักเรียน


มีร้านขนมร้านใหม่ตรงหัวมุม แต่ก่อนตรงนี้ทำหลายอย่าง ร้านมือถือ ดูดวง บลา บลา
แต่ตอนนี้เป็นร้านขนม รูปไม่ค่อยชัดเพราะแอบถ่าย agian ^^


ร้านเครื่องสำอางค์แนวเกาหลีเปิดใหม่ ที่เราเห็นนะ


กับร้านสุรพลรวมฮิต เสื้อยืดแนวๆท่าพระจันทร์
เป็นพรีเซนเตอร์กันซะงั้น

กลับท่าพระจันทร์คราวนี้ นอกจากจะได้หาอาจารย์ กินขนมปังกระเทียมร้านอร่อย
น้ำมะพร้าวร้านข้างเสื้อยืด
ร้านขนมต่างๆที่เราต้องซื้อไปตอนประชุมโรตาแรคท์ที่ตึกกิจกรรม
(ตอนนี้ทุบไปแล้ว แงๆ)

แล้วก็เวิ่นเว้อๆ ดูข้าวของแนวๆ ได้เสื้อยืดมาสองตัว
เสื้อร้านลุงกับป้าตัวละ ๔๐ ถูกดี ขวัญเพื่อนสาวชอบใหญ่ๆ

ก็เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ กับกลิ่นความทรงจำสีจางๆ
".....ฉันรักท่าพระจันทร์
......เพราะฉันรักธรรมศาสตร์
และคนธรรมศาสตร์หลายคน...."

last update:2009@chaaimwan.bloggang

No comments:

Post a Comment